• Dịch vụ
VietnameseEnglish

CÔNG TY TRỰC THĂNG MIỀN NAM - VIETNAM HELICOPTER CORPORATION

  • Tổng công ty

  • Trang chủ

  • Giới thiệu

    • Lịch sử phát triển
    • Tầm nhìn & Sứ mệnh
    • Cơ cấu tổ chức
    • Thành tích
    • Cơ sở hạ tầng
  • Dịch vụ

    • Phục vụ thăm dò và khai thác dầu khí
    • Bay du lịch - dịch vụ
    • Bay cứu hỏa
    • Tìm kiếm cứu hộ - Cấp cứu y tế
    • Cho thuê trực thăng và nhân công
    • Huấn luyện phi công - nhân viên kỹ thuật
    • Dịch vụ kỹ thuật hàng không
    • Cung cấp các dịch vụ sân bay
  • Đội máy bay

    • AW-189
    • EC-155 B1
    • EC-225
    • Super Puma AS332 L2
    • MI-172
    • MI-17-1V
  • Tin tức

    • Hoạt động công ty
    • Tin báo chí
    • Thông tin chuyên ngành
  • Hỏi - đáp

    • Câu hỏi thường gặp
    • Gửi câu hỏi
  • Thư viện

    • Hình ảnh
      • Bay thăm dò và khai thác dầu khí
      • Bay cứu hỏa
      • Trải nghiệm cùng Audi
    • Video
    • Brochure
  • Liên hệ

Tin tức
  • Hoạt động công ty
  • Tin báo chí
  • Thông tin chuyên ngành
    Trang chủ >  Tin tức > Thông tin chuyên ngành

    NGA KHÔNG CÒN PHỤ THUỘC MỸ-UKRAINE VỀ ĐỘNG CƠ TRỰC THĂNG

    (Petrotimes.vn) - Ngày 20-5, truyền thông Nga cho biết, trong bốn năm tới, máy bay trực thăng hạng nhẹ Ka-226 và Ansat của Nga sẽ được lắp đặt động cơ trong nước sản xuất, thay thế cho động cơ tuốc bin trục (turboshaft) nhập của Mỹ và Pháp.

    Được biết, trước đây máy bay trực thăng hạng nhẹ Ansat của Hãng Kazan sử dụng động cơ Turboshaft PW207K của Công ty chế tạo động cơ lừng danh của Mỹ là Pratt & Whitney, với công suất 470 kW (630 hp).


    Các máy bay trực thăng Nga sẽ được thay thế các loại động cơ nội địa

    Còn trực thăng Ka-226 có thể sử dụng 2 loại động cơ là Arrius 2G1, công suất 335 kW (450 hp) mỗi chiếc, do hãng Turbomeca của Pháp chế tạo. Nó cũng có thể sử dụng động cơ Allison Model 250 (hiện là Rolls-Royce M250), do công ty động cơ Allison của Mỹ phát triển.

    Phát biểu trong khuôn khổ triển lãm trực thăng quốc tế được tổ chức ở Nga (HeliRussia-2016) hôm 20-5, lãnh đạo giới công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, nhà phát triển chính thức của loại động cơ mới cho 2 dòng trực thăng này là công ty Technodynamica.

    Trong khuôn khổ chương trình thay thế nhập khẩu, công ty Technodynamica đã phát triển động cơ máy bay trực thăng hạng nhẹ TD-700. Theo đại diện công ty, tại thời điểm này công việc đang ở giai đoạn thiết kế khái niệm và sau bốn năm sẽ chế tạo 12 được chiếc động cơ.


    Động cơ Turbomeca Arrius do công ty Turbomeca của Pháp chế tạo

    Đại diện của Technodynamica cho biết, TD-700 được thiết kế có phạm vi hoạt động rộng, tính năng tương tự các sản phẩm của nước ngoài. Nó sẽ được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế và xuất khẩu ra thị trường thế giới với giá thành thấp hơn 15% so với động cơ tương đương của nước ngoài.

    Ngoài việc thay thế động cơ nội địa cgho 2 dòng trực thăng hạng nhẹ Ka-226 và Ansat, các máy bay trực thăng tấn công Mi-28N, trực thăng đa năng Mi-38 và trực thăng vận tải hạng nặng số 1 thế giới của Nga là Mi-26T2 cũng được thay thế các động cơ nhập ngoại bằng các động cơ nội địa.

    Hiện nay, Xí nghiệp chế tạo trực thăng Rostvertol thuộc Tập đoàn trực thăng Nga (Russian Helicopter) cũng đã thay động cơ TVZ-117 của Hãng chế tạo động cơ Motor Sich của Ukraine trên các máy bay Mi-28N, bằng động cơ VK-2500 do công ty Klimov của Nga sản xuất.

    Người đứng đầu tập đoàn công nghiệp quốc phòng Nhà nước Rostech cho biết rằng, trong năm 2016 các nhà sản xuất động cơ máy bay Nga sẽ sản xuất 200 động cơ máy bay trực thăng để thay thế toàn bộ các sản phẩm tương tự phải nhập từ Ukraine, trên máy bay Mi-28N của Nga.

    Máy bay trực thăng siêu nặng số 1 thế giới của Nga là Mi-26T2 và các phiên bản xuất khẩu cũng sẽ thay thế hết các động cơ D-136 của hãng Motor Sich-Ukraine bằng động cơ nội địa PD-12V, có tính năng vượt trội, áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến hơn.

    Động cơ thế hệ mới PD-12V sử dụng trên Mi-26T2 được phát triển trên cơ sở động cơ PD-14 do Cục thiết kế động cơ Aviadvigatel thuộc Tập đoàn Động cơ thống nhất Nga, hiện đang lắp đặt trên máy bay phản lực hai động cơ cỡ nhỏ Irkut MC-21 (MS-21).

    Ngoài ra, chương trình chế tạo hàng loạt loại máy bay trực thăng bay cao nhất thế giới là Mi-38, vốn ban đầu được thiết kế với 2 tùy chọn là sử dụng động cơ turboshaft Klimov TV7-117V của Nga hoặc PW127/TS của Pratt & Whitney của Mỹ cũng sẽ chỉ sử dụng động cơ nội địa.

    Trong thời gian tới, ngành công nghiệp động cơ máy bay Nga sẽ mở rộng quy mô sản xuất để trong vòng 5 năm tới sẽ thay thế toàn bộ sản phẩm tương tự phải nhập khẩu từ Ukraine, Mỹ và châu Âu, độc lập hoàn toàn trong chế tạo và xuất khẩu các loại máy bay trực thăng của mình.

    Ngọc Toàn
    Các tin khác
    • TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG SINGAPORE 2016

      (16/2/2016)
    • HỘI CHỢ HÀNG KHÔNG KHÔNG QUÂN SINGAPORE

      (24/6/2013)
    • HÀNG KHÔNG VIỆT NAM GIA NHẬP HIỆP HỘI VẬN TẢI HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ (IATA)

      (21/6/2013)
    CÔNG TY TRỰC THĂNG MIỀN NAM
    Địa chỉ: Sân bay Vũng Tàu, số 36 Đường 30/4, TP. Vũng Tàu

    ĐT: 0254.3838.301 - Fax: 0254.3838.466